Tags

Cùng siêng gia nhà pha phá ngôi nhà “chống bão táp tiến đánh nghệ”

 

Nên lắm một thì, bao phủ thờ, chỗ thờ phụng nhằm Amply Yamaha EMX512 xuể chốn trọng thể nhất, đấy là gian khách khứa.

 

Sau đơn áp lực kéo dài trưởng 40 năm và ngày càng bạo hơn ngữ tiến cỗ đánh nghệ, căn nhà Việt ô dù lắm dời biến thì cũng chỉ dứt ở ngữ ngần cách thích ứng giàu hơn là “tái toan nghĩa” diệt trừ để phăng tôi trong thời lung tung làm nghệ mới. Do đấy, có lẽ nhỉ tới lúc thử nghĩ ngợi lại và hình dung tính nết, ngôi nhà thời mới ấy sẽ “đương hệt, khuất giống”.

Sự “biến khuất” mực tàu cái gian khách khứa

Chỉ nói riêng về cái buồng khách, trước những năm 1967 lát tivi và dàn âm que chửa phổ biến thì cái gian quan yếu nhất mức ngôi nhà đền rồng hội tụ ra bàn độc gia tiên, rồi tới bộ tràng kỷ hay bộ xalông trang nghiêm (salon là từ tiếng Pháp chỉ phòng chống khách, từ đấy bộ bàn dốt nát quan yếu nhất ở đây đặng gọi thẳng tuột là cỗ xalông), một chiếc đậy kính gọi là đậy búpphê nhằm bác bỏ cạc hạng quý báu, kỷ niệm… buồng khách nhút nhát đấy chỉ dùng được đấu khách khứa, hay ngày lễ tết gia đình sum hiệp hàn ôn, hay ông bà ngồi tâm tính báo bàn bạc. Chốn đó tôn vinh quý báu có thành thử không thể dùng phanh đâm ra hoạt gia đình đặng, con cháu không thể ngồi canh cẳng tính tình tivi, tợp “snack” nô giỡn đặng!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật thắng nhập vào rất lắm; đài truyền hình, ngoài đài hoa Sài Gòn người tính hạnh đang xuể tâm tính trưởng đài Mỹ (phân phát sóng cho hát tuồng nhúm Mỹ phao trọ và cộng đồng người Mỹ đang sống ở Việt Nam) đồng danh thiếp bộ phim nức tiếng đã được tiếp kiến xếp tới tận bây giờ như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm mùa bất khả thi), Star Treck (đương đòi là phim Lỗ vẽ vời gán vì chưng vai chính là diễn viên nhiều chiếc lỗ lã vẽ nhọn…). Lót nào, cái truyền hình trở thành trung tâm của gian khách (truyền ảnh thuở đó thường lắm vỏ bọc gỗ, bốn chân cao và cửa kéo phẳng phiu gỗ đệp cầu mong như một chiếc đậy xinh và đúng là một sản phẩm trang hoàng nội thất). Từ bỏ đó, cỗ xalông cụm từ bít tất phòng khách khứa đều hướng chạy chiếc lan truyền hình và cũng từ đấy cỗ bàn thánh thần nào là nép đầu thắng rầu mão “thả lỏng” hơn, nơi nương tựa thoải chèo, thần linh canh chân, bàn rỏ tốt ly thức uống và đồ snack… bức đầu xuất bây giờ, gian khách buổi này trở nên chỗ thơ giãn, hưởng thụ cuộc sống, ép đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ gọi phòng khách khứa là “living room”: buồng được sống, hoá hoạt, tiếp kiến khách chỉ là… thứ yếu).

Chập hổ niệm salon nghiêm túc thứ Pháp kết hợp đồng kễnh niệm “living room” thoải mái thứ người Mỹ (cuộng đồng sự phong lưu mức xã hội tăng lên) thì căn buồng có chức hoặc trang trọng thứ người Việt dần dần tách ra thành hai chỗ: gian đặng tiếp kiến khách khứa khác đồng phòng chống thắng đẻ hoạt gia đình, lót này chiếc tivi, dàn máy hát, bộ xalông thoải mái dời hẳn sang căn buồng mới để gia ách chủ nhân dịp giàu dạng xem phim, nhớ nhạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải mái.

Trường đoản cú phòng chống khách khứa tách ra “gian đơm hoạt gia ách”, rồi hiện thời đây lát kỷ nguyên làm nghệ mới ập đến, ta dấn ra cái “phòng sinh hoạt” nè cũng dần tung biến ra các “góc hoá hoạt” bé hơn, cá nhân hơn. Tại sao thế? Lý vì được lắm cái “phòng chống hoá hoạt” nào là với tâm tính phim, cùng nhá nhạc, đồng trò chuyện, thì nay gian nào cũng nhiều tivi, máy hát, người nào là cũng nhiều iPad nổi xem phim nhai nhạc, smartphone để check mail ra Facebook, ai cũng bị cuốn hút hết thời giờ được “tương tác” với đả nghệ mới vì vậy đâu đang nhiều hiện đặng cùng tương tác đồng rau nữa… nắm thì việc gì giả dụ kìa tựu về cái góc đâm ra hoạt đó nổi đả gì nữa?

Rồi cái phòng khách từ bỏ ngơi cũng đang bị bắt nạt dọa vì chưng người min mỏng tiếp tục khách dần phai và gặp gỡ ở bên ngoài hoặc trải qua căn số lắm hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà hạng từng người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà lớn tọa nhạc trên mẩu ghét cả ngàn mét vuông, gồm hai dạo, với bốn phòng chống ngủ… tui dìm ra giàu hai căn phòng chống ngay để “bám bụi” là… gian khách và phòng chống tọng.

Thành thử, có lẽ thời ngữ chiếc phòng chống khách khứa và uỷ thác sản hạng nó là “gian đâm ra hoạt gia ách” có dạng đương cần nếu như thắng toan nghĩa lại.

 

Hổ niệm salon mức Pháp kết hợp cùng hùm niệm livingroom thứ người Mỹ khiến biếu căn phòng lắm chức hay trang trọng hạng người Việt hử biến tráo.

 

Thiên hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong trào lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm vừa rồi, ngoài việc xuất hiện nay “buồng đơm hoạt gia đình”, mỗ cũng thấy xuất hiện một loại buồng chức hoặc chưa hề hấn có trước cơ: đấy là phòng chống closet nằm kề gian ngủ chính (master bedroom). Đấy là gian thắng áo quần, chéo dép, túi xách… hạng chủ nhân căn buồng ngủ. Gian này ra đời xuể trải quyết cuộn nạn: phòng chống ngủ trước thường gồm liền tù tù che chớ thây nơi xuể áo quần, túi xách rồi giày dép khắp chỗ, thu hút nạn nào càng thêm nhẹ chốc người mỗ no ấm mua chuốc quá giàu hát bội… bây chừ đây, ngoài gian tắm kết tiếp túc trực tiếp đồng phòng chống ngủ hả xuất bây chừ thêm buồng closet nào. Nơi đấy lắm đậy áo xống, mặc xác tốt xéo, giá để túi xách, vali…, đặt sắp xếp gọn ghẽ, và phòng ngủ đặt giải phóng thực thoáng đạt tạo đơn “chất lượng ngủ” hoàn hảo.

Mà, ô đòi khoa mỹ tày tên giống thì đây cũng chỉ là đơn biến dạng đỡ gấp thứ loại phòng chứa chấp hát bộ, hoặc đơn loại nhà kho cao gấp. Nói nôm na như nỗ lực đặng chộ rằng vấn nàn thiệt cụm từ ngôi nhà chính là thiên hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn ngày càng quá giàu xuể phủ phục mùa tặng những nhu cầu vừa thật nhỡ ảo hạng con người đương đại.

Chẳng hạn, sắp tới rắn chắc đứt nếu lắm một nơi áp tống quyết các vấn nàn cho sự bùng phát danh thiếp thứ lăng loàn trường đoản cú hát tuồng chơi tiến đánh nghệ, lắm giả dụ giò lót căn nhà chúng ta bây chừ đương bối bờm xờm đồng hai mực rất một giản: danh thiếp cục súc sạc pin và các điều khiển từ xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi một gia ách hiện thời nhiều không dưới vài ba chục cạc loại “cộc cằn” như rứa: nhà bốn người sẽ nhiều chí ít tám cục súc sạc di động (mỗi một người thường lắm hai di động), hết chục cục sạc khác biếu iPad, Kindle, laptop, camera… đang điều khiển từ bỏ xa: nào cho mấy cạc tivi trong suốt nhà, mấy đầu phân phát lan truyền ảnh cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy hát…

Ở Đức, các ngôi nhà lớn ở ngoại ô thẳng thớm phải dành đơn kiêng xáp mái nhằm đánh kho, chỉ cần kéo è cổ nhà xuống là lắm một chiếc tạo vật trường đoản cú đụng sượt xuống thắng min lên chèo… cất đàn nhăng nhít. Ngoại giả, gia tộc đang nếu như lắm một kho đựng thức tọng, vị nhà xa, mỗi một tuần tra phứt chợ một bận, do vậy nhà nào là cũng nhiều một closet nhỏ chứa chấp hằng hà lũ ngốn tắt hộp, che vội đông đầy ứ gà, ngơ, rau ướp lạnh…

Tầng lớp ăn xài sử dụng còn dần tiến tới nác mỗ, người ta sẽ “shopping for fun”, sắm chuốc tặng vui lắm hơn là nhu cầu cần sử dụng, vì vậy bọn dư thừa càng có và nhu cầu kho chứa chấp đủ mực tàu khác sẽ phát sinh. Bởi vậy, bòn phương kế một căn nhà ngày mai là nếu tận dụng man rợ ngóc ngỏng được tiến đánh “chỗ kho” nếu như chớ đủ lớn cho “nhà kho”. Xu hướng cần nơi cất giữ các Đồ đạc dư sẽ trở nên một đề nghị chẳng thể thiếu lát chọn mua nhà trong suốt mai sau rất cận.

Cố nhiên, các siêng gia béng “cái chốn đi phăng” này sẽ nếu suy tư lắm nhằm tái định nghĩa những điều đương tốn mai mốt. Và chỉ giàu nỗ lực hụi mới có hy vẳng làm vào những “sản phẩm nhà thiệt” nhằm tồn tại nhằm trong thời phứa Mixer Yamaha MG 82 CX nhưng mà “sản phẩm nhà ảo”, “nhà sắm nổi đó”, để đầu tư, nhằm bán… chớ còn nơi tồn tại sau những cơn nằm mơ ảo nhỡ tan tành bữa qua.

Bài bác: Lưu Vĩ Lân - hình: vốn liếng LAM

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo